Danh ngôn

Trong mọi cộng đồng, chúng ta cần một nhóm thiên thần gây rối.

We need, in every community, a group of angelic troublemakers.

(Bayard Rustin – trích bài phát biểu tại New York City 1963)

Trong mọi trường hợp, chắc chắn rằng sự thiếu hiểu biết, đi kèm với quyền lực, là kẻ thù tàn bạo nhất có thể có của công lý.

It is certain, in any case, that ignorance, allied with power, is the most ferocious enemy justice can have.

(James Baldwin - No Name in the Street 1972)

Các cuộc cách mạng và các cá nhân có thể bị giết hại, nhưng bạn không thể giết chết các ý tưởng.

While revolutionaries and individuals can be murdered, you cannot kill ideas.

(Thomas Sankara, một tuần trước khi bị ám sát, 1987)

Không có cảm giác nào cô đơn hơn việc bị chính đất nước mình trục xuất.

There's not a more lonely feeling than to be banished by my own country.

(Kiyo Sato – Kiyo’s Story 2009)

Ban Biên tập

Địa chỉ liên lạc:

1. Thơ

tho.vanviet.vd@gmail.com

2. Văn

vanviet.van14@gmail.com

3. Nghiên cứu Phê Bình

vanviet.ncpb@gmail.com

4. Vấn đề hôm nay

vanviet.vdhn1@gmail.com

5. Thư bạn đọc

vanviet.tbd14@gmail.com

6. Tư liệu

vanviet.tulieu@gmail.com

7. Văn học Miền Nam 54-75

vanhocmiennam5475@gmail.com

Tra cứu theo tên tác giả

Thứ Hai, 13 tháng 3, 2017

Tổng hợp hình ảnh tưởng niệm các tử sĩ Gạc Ma tháng 3/2017

Hưởng ứng lời kêu gọi tưởng niệm 64 tử sĩ Gạc Ma (bị giặc Tàu Cộng thảm sát ngày 14/3/1988) của CLB Lê Hiếu Đằng, các nhóm công dân yêu nước trong đó có những trí thức, văn nghệ sĩ, nhà báo lão thành có tên tuổi, và các bạn trẻ, đã vượt qua cản trở của an ninh để tổ chức những lễ tưởng niệm giản dị, thành kính, trang nghiêm ở một số địa điểm trên toàn quốc. Việc an ninh cản trở và bắt bớ những người tưởng niệm là không thể hiểu nổi, chỉ khiến người dân ngày càng mất lòng tin ở một lực lượng vũ trang và một nhà nước luôn tuyên bố là vì nước vì dân, quyết giữ vững chủ quyền đất nước bla… bla…

Văn Việt

- Sáng 10/3/2017 tại Bãi Sau Vũng Tàu:

Sáng 10/3/2017, đại diện CLB Lê Hiếu Đằng, No-U SG, XHDS Vũng Tàu, CVN... tổ chức tưởng niệm, thắp nhang, thả vòng hoa tại bãi biển Vũng Tàu nhân sắp tới ngày 14/3, nhớ về ngày Gạc Ma mất vào tay Trung Cộng (14/3/1988).

Sau đó, hai bạn trẻ Vinh Lê, Tâm Kế và bà Sương Quỳnh bị CA Vũng Tàu bắt bớ trái phép và câu lưu tại đồn CA. Bạn bè bà tới CA VT để hỏi, CA đã nói dối là không câu lưu bắt bớ ai cả…

clip_image001

clip_image002

https://www.youtube.com/watch?v=-_IXX6DIhn0&feature=em-uploademail

- Sáng 11/3/ tại Cần Giờ:

TƯỞNG NIỆM GẠC MA 2017 - NHÀ CẦM QUYỀN VIỆT NAM VÔ ƠN VỚI LIỆT SĨ HI SINH VÌ TỔ QUỐC

"Đi tưởng niệm liệt sĩ mà phải làm bất ngờ, vượt qua bao cản trở của nhà cầm quyền thì chứng tỏ nhà cầm quyền này vô ơn đối với liệt sĩ đã hi sinh" Đó là những chia sẻ của ông Trần Bang - thành viên nhóm Vì Môi Trường sau buổi tưởng niệm bất ngờ tại Cần Giờ, tưởng niệm các anh hùng bảo vệ đảo Gạc Ma - Trường Sa 14/3/1988.

Xuất phát từ khởi xướng của CLB Lê Hiếu Đằng kêu gọi tưởng niệm trận chiến Gạc Ma từ ngày 10 đến 14 tháng 3 năm 2017, ở bất cứ đâu. Nhóm Vì Môi Trường cùng một số bạn bè đã tập trung tại biển Cần Giờ để thắp nhang, thả hoa & tưởng niệm. Để tổ chức được buổi tưởng niệm, nhóm đã vượt qua những khó khăn từ phía nhà cầm quyền VN như cắt đuôi, trốn ra khỏi nhà nhiều ngày cũng như chọn nơi vắng vẻ, tổ chức bất ngờ để không bị phá rối.

Vào ngày 10 vừa qua, CLB Lê Hiếu Đằng cũng tổ chức tưởng niệm tại Vũng Tàu và bị an ninh Vũng Tàu quấy phá. Ông Bang cho pv Dân Luận biết: "Đến khi nào tôi còn sống, dù bị cản trở tôi cũng vẫn tổ chức tưởng niệm các chiến sĩ hi sinh vì tổ quốc, đặc biệt là các chiến sĩ chiến đấu với quân Trung Cộng xâm lược, đó là thể hiện tấm lòng biết ơn với tiền nhân xưa đã bảo vệ non sông đất nước như ngày hôm nay."

Ông Trần Bang từng là cựu chiến binh, chiến đấu tại biên giới phía Bắc. Ông là một trong những người hoạt động đấu tranh nhân quyền, xã hội tại Việt Nam. Ông hiện là thành viên của nhóm Vì Môi Trường, một nhóm XHDS ra đời hoạt động thúc đẩy việc bảo vệ môi trường tại VN.

Mời độc giả theo dõi video pv ông Trần Bang, chia sẻ diễn biến buổi tưởng niệm Gạc Ma 2017 tại biển Cần Giờ

Top of Form

Bottom of Form

https://www.facebook.com/danluan.org/videos/1258783944170948/?pnref=story

- Sáng 12/3/2017 tại Nha Trang:

TƯỞNG NIỆM 64 CHIẾN SĨ BỊ THẢM SÁT TẠI GẠC MA - TRƯỜNG SA TẠI NHA TRANG
Lúc 9 giờ ngày 12-3-2017 ông Lê Thân chủ nhiệm CLB Lế Hiếu Đằng, nhà báo Võ Văn Tạo cùng một chiến sĩ Hải Quân và một số bạn trẻ đến tượng đài Trần Hưng Đạo trước học viện Hải Quân Nha Trang để làm lễ tưởng niệm 64 anh linh đã bị thảm sát tại Gạc Ma - Trường Sa năm 1988.
Theo nhà báo Võ Văn Tạo cho biết: Dù ít người nhưng một số bạn trẻ đi ngang hỏi các bác làm gì? Khi biết được tưởng niệm 64 chiến sĩ hy sinh tại Gạc Ma các em đã cùng vào tưởng niệm , thắp nhang cho các anh linh hy sinh vì biển đảo quê hương.
Đây là chuỗi 7 ngày tưởng niệm từ ngày 10-3-2017 đến 17-3-2017 do CLB Lê Hiếu Đằng phát động nhân dân, chiến sĩ , lãnh đạo hưởng ứng.

clip_image004

https://www.facebook.com/suong.quynh.52/posts/2057409591152498