Danh ngôn

Trong mọi cộng đồng, chúng ta cần một nhóm thiên thần gây rối.

We need, in every community, a group of angelic troublemakers.

(Bayard Rustin – trích bài phát biểu tại New York City 1963)

Trong mọi trường hợp, chắc chắn rằng sự thiếu hiểu biết, đi kèm với quyền lực, là kẻ thù tàn bạo nhất có thể có của công lý.

It is certain, in any case, that ignorance, allied with power, is the most ferocious enemy justice can have.

(James Baldwin - No Name in the Street 1972)

Các cuộc cách mạng và các cá nhân có thể bị giết hại, nhưng bạn không thể giết chết các ý tưởng.

While revolutionaries and individuals can be murdered, you cannot kill ideas.

(Thomas Sankara, một tuần trước khi bị ám sát, 1987)

Không có cảm giác nào cô đơn hơn việc bị chính đất nước mình trục xuất.

There's not a more lonely feeling than to be banished by my own country.

(Kiyo Sato – Kiyo’s Story 2009)

Ban Biên tập

Địa chỉ liên lạc:

1. Thơ

tho.vanviet.vd@gmail.com

2. Văn

vanviet.van14@gmail.com

3. Nghiên cứu Phê Bình

vanviet.ncpb@gmail.com

4. Vấn đề hôm nay

vanviet.vdhn1@gmail.com

5. Thư bạn đọc

vanviet.tbd14@gmail.com

6. Tư liệu

vanviet.tulieu@gmail.com

7. Văn học Miền Nam 54-75

vanhocmiennam5475@gmail.com

Tra cứu theo tên tác giả

Thứ Tư, 23 tháng 6, 2021

Soi lại bóng mình

Trang Châu

 

Ngày tôi đi

đâu cần biết lúc nào

Đâu cần thiết

phải sâm soan lời giã biệt

Chỉ riêng mình

soi lại bóng mình thôi

 

Tôi thuộc loại lang

treo bằng cấp dưới đất

ấp ủ thơ trong lòng 

Tôi là dân chơi

đến với đời

không chiếu trên, chiếu dưới

Tôi xếp tôi

ngồi ở chiếu vòng tròn

 

Làm bầu gánh bao năm

Họp mặt nào cũng mong

ghế dành cho hội viên ngồi trước

Còn tôi vui làm chủ tịch đứng

 

Tôi chia trái tim mình

 ra làm bốn

Ba ngăn đầu tuổi trẻ

dành cho quê hương

 

Ngăn thứ tư

tuổi già còn lại

tôi cũng chia ra làm bốn

Ba trên bốn ngăn này

tôi gởi nốt về quê hương

 

Thế sao mà

 khi đưa lên bàn cân

con tim còn kêu nặng

 vẫn đòi chia?

 

22/06/2021