Danh ngôn

Trong mọi cộng đồng, chúng ta cần một nhóm thiên thần gây rối.

We need, in every community, a group of angelic troublemakers.

(Bayard Rustin – trích bài phát biểu tại New York City 1963)

Trong mọi trường hợp, chắc chắn rằng sự thiếu hiểu biết, đi kèm với quyền lực, là kẻ thù tàn bạo nhất có thể có của công lý.

It is certain, in any case, that ignorance, allied with power, is the most ferocious enemy justice can have.

(James Baldwin - No Name in the Street 1972)

Các cuộc cách mạng và các cá nhân có thể bị giết hại, nhưng bạn không thể giết chết các ý tưởng.

While revolutionaries and individuals can be murdered, you cannot kill ideas.

(Thomas Sankara, một tuần trước khi bị ám sát, 1987)

Không có cảm giác nào cô đơn hơn việc bị chính đất nước mình trục xuất.

There's not a more lonely feeling than to be banished by my own country.

(Kiyo Sato – Kiyo’s Story 2009)

Ban Biên tập

Địa chỉ liên lạc:

1. Thơ

tho.vanviet.vd@gmail.com

2. Văn

vanviet.van14@gmail.com

3. Nghiên cứu Phê Bình

vanviet.ncpb@gmail.com

4. Vấn đề hôm nay

vanviet.vdhn1@gmail.com

5. Thư bạn đọc

vanviet.tbd14@gmail.com

6. Tư liệu

vanviet.tulieu@gmail.com

7. Văn học Miền Nam 54-75

vanhocmiennam5475@gmail.com

Tra cứu theo tên tác giả

Thứ Hai, 3 tháng 7, 2017

Công lý cho Lê Mỹ Hạnh

Bảo Nhi Lê

Theo FB của chị Lê Mỹ Hạnh :

Yêu cầu CAQ2 -TPHCM ra Quyết định khởi tố vụ án "Nhóm côn đồ dùng hung khí nguy hiểm, xông vào nhà tấn công và đánh đập phụ nữ" ngày 2.5.2017 tại đường Trần Não - P.Bình An - Q2 -HCM.

Đã 2 tháng trôi qua, tôi và những người bạn của tôi vẫn chờ đợi kết luận điều tra từ phía CSĐT CAQ2 về vụ việc chúng tôi bị nhóm côn đồ đánh đập dã man gây tổn thương về sức khỏe, tinh thần... ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của chúng tôi mà dường như mọi hi vọng, trông chờ vào pháp luật đòi lại sự công bằng, công lý cho mình quá khó khăn.

Chúng tôi luôn phải sống trong sự bất an suốt những ngày tháng qua.

Tại sao chúng tôi là những người dân sống tại đất nước của mình mà lại bị đe dọa nguy hiểm đến sự an nguy tính mạng trong khi chúng tôi hoàn toàn không có bất cứ sự mâu thuẫn đối với cá nhân nào (?)
Vậy động cơ nào mà những kẻ côn đồ kia tấn công chúng tôi?

Một hành vi vi phạm pháp luật trắng trợn giữa ban ngày, có đử chứng cứ cũng như đầu mối tội phạm,gây phẫn nộ dư luận trong và ngoài nước, vi phạm nghiêm trọng Quyền được sống chính đáng của con người, gây mất trật tự trị an của đất nước... Vậy mà những kẻ côn đồ kia còn ngang nhiên thách thức dư luận, bất chấp pháp luật mà không hề bị xử lý?
Phải chăng có thế lực nào bảo kê cho chúng???

Chúng ta đang sống trong một XH có đủ an toàn không khi tình trạng bạo lực ngày càng thể hiện một cách công khai?

Không ! Tôi không thể im lặng! Các bạn thì sao?

Hãy đồng hành cùng chúng tôi. Hãy lên tiếng đòi công lý cho cuộc sống của chính chúng ta.

Hãy cùng nhau xây dựng một đất nước tốt đẹp và nói KHÔNG với BẠO LỰC.

FB Bảo Nhi Lê