Danh ngôn

Trong mọi cộng đồng, chúng ta cần một nhóm thiên thần gây rối.

We need, in every community, a group of angelic troublemakers.

(Bayard Rustin – trích bài phát biểu tại New York City 1963)

Trong mọi trường hợp, chắc chắn rằng sự thiếu hiểu biết, đi kèm với quyền lực, là kẻ thù tàn bạo nhất có thể có của công lý.

It is certain, in any case, that ignorance, allied with power, is the most ferocious enemy justice can have.

(James Baldwin - No Name in the Street 1972)

Các cuộc cách mạng và các cá nhân có thể bị giết hại, nhưng bạn không thể giết chết các ý tưởng.

While revolutionaries and individuals can be murdered, you cannot kill ideas.

(Thomas Sankara, một tuần trước khi bị ám sát, 1987)

Không có cảm giác nào cô đơn hơn việc bị chính đất nước mình trục xuất.

There's not a more lonely feeling than to be banished by my own country.

(Kiyo Sato – Kiyo’s Story 2009)

Ban Biên tập

Địa chỉ liên lạc:

1. Thơ

tho.vanviet.vd@gmail.com

2. Văn

vanviet.van14@gmail.com

3. Nghiên cứu Phê Bình

vanviet.ncpb@gmail.com

4. Vấn đề hôm nay

vanviet.vdhn1@gmail.com

5. Thư bạn đọc

vanviet.tbd14@gmail.com

6. Tư liệu

vanviet.tulieu@gmail.com

7. Văn học Miền Nam 54-75

vanhocmiennam5475@gmail.com

Tra cứu theo tên tác giả

Thứ Ba, 16 tháng 5, 2017

Phản ứng về một status của tác giả Mạc Văn Trang mà Văn Việt đăng lại

Hoàng Ngọc-Tuấn

Đọc bài này trên trang Văn Việt, tôi cảm thấy rất khó chịu. Khi Đảng xua công an đến cướp bóc, đánh đập, bắt bớ, thì họ không dám chửi Đảng. Khi Đảng không xua công an đến, thì họ lại "biết ơn Đảng". Đúng là đầu óc của những kẻ quen sống kiếp nô lệ. Than ôi! Đảng CSVN là chủ nô. Công an là cái roi. Khi chủ nô cầm roi quất, thì kẻ nô lệ cúi đầu cam chịu. Khi chủ nô cất cái roi, thì kẻ nô lệ hết lòng biết ơn chủ nô.

clip_image002

“VỤ ĐỒNG TÂM, MỸ ĐỨC” – CẦN BIẾT ƠN ĐẢNG! | Văn Việt

Có một sự thật về Đồng Tâm, Mỹ Đức, may mắn đã không diễn ra. Đó là có lực lượng cảnh sát đã sẵn sàng, chỉ chờ lệnh là ra quân, bắn bỏ những người dân…

VANVIET.INFO

109Song Chi, Nguyễn Viện and 107 others

1 share

27 Comments

Comments

clip_image004

Hoàng Ngọc Diêu Bọn bồi bút khốn nạn thì cái đầu và cái đít thường bị lẫn lộn.

 

clip_image008

Bổn Đình Nguyễn Bọn đó thuộc loại phản biện trung thành mà.

 

clip_image012

Anh Thuan Doan Nhiều lúc em nghĩ đảng CS VN và nhân dân VN là cặp đôi hoàn hảo. Xin lỗi những người như anh Bổn Đình Nguyễn.

 

clip_image014

Pham Quang Tuan Đảng là nguyên nhân căn bản của mọi sự và là cha đẻ của CA, biết ơn cái khỉ gì.

 

clip_image010[1]

Hoàng Ngọc-Tuấn Đảng CSVN là chủ nô. Công an là cái roi. Khi chủ nô cầm roi quất, thì kẻ nô lệ cúi đầu cam chịu. Khi chủ nô cất cái roi, thì kẻ nô lệ hết lòng biết ơn chủ nô.

clip_image016

Tran Anh "vứt mẹ cái khẩu hiệu
còn đảng là còn mình
Lỡ mai sau đảng chết
không lẽ mày quyên sinh?!"

clip_image018
(TBT)

 

clip_image022

Chiêu Anh Nguyễn Kg vô đọc được clip_image024:(

clip_image028

Nghia Bui Mình thì thấy giống như tác giả chửi xéo đảng. Nhờ có đảng mà đám cảnh sát trẻ kia đã biến thành những tên xâm kích, không còn tính người.

 

clip_image030

Triet Nguyen Mau Phải hiểu cs, tui hơi bị rành

 

clip_image032

Thận Nhiên Thật khó hiểu vì sao Văn Việt lại cho đăng một bài lạc quẻ như vầy.
Chẳng lẽ chủ trương của Văn Việt là "biết ơn đảng trong vụ này"?
Còn những "vụ khác" thì sao?

clip_image010[3]

Hoàng Ngọc-Tuấn replied · 7 Replies

clip_image034

Di Nguyen Bác Tuấn, con gửi bác tin nhắn trên fb bác chưa trả lời clip_image036:D

 

 

clip_image038

Tan-Phat Vo Nhiều bạn trên FB chống cộng cũng dữ lắm lại hay like tay này. Chắc đọc không kỹ. clip_image040

clip_image020[1]

Đinh Phương Tôi đồng ý với anh Hoàng Ngọc Tuấn rằng tác giả của bài này là ông MVT có tâm thế "ơn bác ơn đảng" bất chấp "tâm tính" của đảng.
Còn mục đích của Văn Việt khi đăng bài này là gì? Có ai trong Văn Việt ở đây có đủ "thẩm quyền" trả lời câu hỏi này không? Tôi cho rằng đây là câu hỏi (và cũng là cơ hội) mà BBT Văn Việt nên trả lời để xác định với cộng đồng rằng mình đang đứng ở đâu, và ai nên kết bạn làm thân.

 

clip_image042

Uyên Vũ Văn đoàn Độc lập cần coi lại, ai đã chọn đăng bài này, BBT gồm những ai?

 

clip_image026[1]

Maria Tu Còn tâm thể "ơn bác ơn đảng" là không khá được ... csvn là CƯỚP là ÁC mà mỹ miều che dấu với từ "ơn mưa móc"

 

clip_image044

Nga Thi Bich Nguyen Đảng bắt ăn cứt quanh năm ngày tháng, đến một hôm đảng cho ăn cứt trộn vài hạt cơm thì ơn ơn ơn. Đảng tròng sợi dây vô cổ, siết cho phải cung cúc nghe lời tuân phục, cấm cãi, đến một hôm đảng thả lỏng đầu sợi dây một chút để lấy le để làm ăn với quốc tế, cho phép cãi trong định hướng thì lại ơn ơn ơn. Tâm lý này nhiều người Việt bị ạ.

 

clip_image046

Hoang Hung Xin các anh cứ viết bài phê phán, V.V chắc chắn sẽ đăng. Chúng tôi thường lấy bài FB của các nhà văn, tri thức quen biết để lan truyền cho bạn văn biết ý kiến về các vấn đề thời sự. Ông Mạc Văn Trang là 1 tri thức trước đây rất im lặng, nay lại rất hăn...See More

clip_image046[1]

Hoang Hung Trọng ko hề sợ những người chửi đảng của ông ấy!

 

clip_image014[1]

Pham Quang Tuan Nếu quả thật ý của ông MVT là như anh Hoang Hung diễn giải thì đây là tiêu biểu 1 cái vực sâu rất lớn giữa trí thức miền Bắc, với lối nói uốn éo và người miền Nam và hải ngoại "nghĩ sao nói vậy". Theo tôi Vanviet không nên ủng hộ, quảng bá lối "viết lách" ỏn ẻn đó (còn được mệnh danh là "thâm thúy" của "sĩ phu Bắc Hà"), dễ bị lợi dụng bởi những kẻ nhập nhằng, chỉ có lợi cho cường quyền CS.

clip_image004[1]

Hoàng Ngọc Diêu Trọng không hề sợ những người chửi đảng của ông ấy. Trọng càng không hề sợ những người nịnh không ra nịnh, chửi không ra chửi đảng của ông ấy clip_image050;).
"trí thức" kiểu như vậy thì vất đi vì cái cái "TRÍ" và đã "THỨC" mà không biết dùng nó cho đúng chỗ, đúng lúc và đúng mức.

 

clip_image052

Nguyễn Viện Tôi đồng ý với anh Hoang Hung về ý kiến này. Cái Đảng sợ nhất hiện nay là hiện tượng tự diễn biến, tự chuyển hoá. Người ngoài Đảng hay nhân dân chửi Đảng ko ăn thua gì mấy. Tuy nhiên tôi hay các bạn, tôi nghĩ vẫn cần phải lên tiếng tác động để cái qu...See More

clip_image004[2]

Hoàng Ngọc Diêu "tự diễn biến, tự chuyển hoá" không bao giờ TỰ có hết anh Viện ơi.
Nếu ai cũng mù loà, cúi đầu và chỉ biết nịnh thì chẳng có cái diễn biến hay chuyển hoá nào cả ngoài việc càng lúc càng nằm sát đất.

clip_image052[1]

Nguyễn Viện Tất nhiên nó ko tự có, vì thế tôi mới nói chúng ta cần tác động thêm vào bẳng cách lên tiếng.

 

clip_image046[2]

Hoang Hung 1 câu "biêt ơn Đ" ko quan trọng = hình ảnh và cmt của bọn CA háo hức giêt dân đc công bố rõ ràng. Tất nhiên vẫn nên cho "biết ơn Đ" vào ngoặc kép. Tác động để nó "tự chuyển hóa" có hằng trăm cách phải ko Viện? Tôi là người đã nói "ghi cho an ninh 0,01 điểm khi ko ngăn cản nhà vănNV đến đây và đọc bài phát biểu này", hihi...

 

clip_image054

Ngoc Diep Hoang Cái trò mèo MVT mong muốn đảng CSVN đảng CSVN này cần "sáng suốt", "lắng nghe", "thấu hiểu" và "đối thoại" với nhân dân... cũng chẳng khác gì trò mèo bọn lãnh đạo đảng CSVN than thở rằng trong đảng có quá nhiều sâu bọ, tham nhũng, v.v...

clip_image044[1]

Nga Thi Bich Nguyen Nhiều người Việt cũng nghĩ như anh Hoang Hung! Rất nhiều người nghĩ, "VN giờ cũng khá hơn hồi trước rồi, có dân chủ hơn khi để cho dân lên mạng chửi đảng tự do. Hồi trước mới mở miệng ra nói đụng tới đảng là bị bắt bị hốt liền."

Bản chất của vấn đề là: Không phải đảng cho người dân được tự do chửi đảng là đảng đã dân chủ hơn. Sự thật là vì thời thế buộc đảng phải chấp nhận để dân chửi nhằm các mục đích:

-Lừa dối quốc tế. (Tụi bay nói nước tao không có dân chủ tự do hả? Lên mạng mà coi, đầy người và đầy bài viết chửi chính quyền đó thôi!)

-Lừa dối người dân trong nước. (Tạo cho họ một cảm giác thỏa mãn được dân chủ tự do giả tạo.)

-Tạo van xì hơi xả căng thăng bất đồng và bất ổn xã hội.

Vai trò của trí thức là phải làm cho người dân nhận ra bản chất của sự việc chứ không phải là tiếp tay cho đảng một cách vô tình hay cố ý để tiếp tục ru ngủ người dân.

 

clip_image046[3]

Hoang Hung Tôi nghĩ chẳng khác các bác đâu, khác nhau chắc chỉ là nghĩ về "phuơng pháp thoát Cộng", do cách nhìn nhận khác nhau về con đường đi ra. Tôi tin là ông MVT cũng ko nghĩ như bác Nga nói đâu! Nên đọc nhiều bài khác của ông ấy.

 

clip_image010[7]

Hoàng Ngọc-Tuấn A ha, công an thì ác và ngu, nhưng Đảng thì nhân từ và sáng suốt. Hãy luôn luôn biết ơn Đảng, thì sẽ sớm... "thoát Cộng"!

clip_image010[8]

Hoàng Ngọc-Tuấn Nguyễn Viện ơi, cần tiếp tục tác động theo kiểu "biết ơn Đảng" cho nó "tự diễn biến" nhỉ! Nghe sướng thật.

 

clip_image052[2]

Nguyễn Viện Hoàng Ngọc-Tuấn Ông xuyên tạc tôi rồi. Tôi không suy nghĩ và nói theo kiểu "biết ơn Đảng". Tác động vào quá trình "tự diễn biến", ko chỉ là của giới phản biện, trí thức, người tranh đấu, mà còn là phản ứng của nhân dân trước các bất công xã hội. Xã hội...See More

clip_image056

Tran Tien Dung Nga Thi Bich Nguyen. Đã phân tích đúng, cám ơn bạn

 

clip_image046[4]

Hoang Hung Anh Tuấn nói về lý ko có gì sai, anh lên tiếng về vụ này là đúng, là dịp để mọi người trao đổi, tranh luận, rõ cái đúng sai, cái hay dở; có điều tôi thấy anh luôn thiếu sự lắng nghe và thông cảm với các bạn viết, hay bắt bẻ từng chữ, thế thôi. Dẫu sao tôi cũng cảm ơn anh vì theo dõi sát V.V. kịp thời vạch cái sơ hở, chưa chuẩn của V.V. Ý kiến anh luôn đc chúng tôi trọng thị.

 

clip_image010[9]

Hoàng Ngọc-Tuấn Nguyễn Viện ơi, tôi không xuyên tạc anh đâu, tôi chỉ muốn nhấn mạnh rằng kiểu "biết ơn Đảng" sẽ tiếp tục phá hỏng quá trình "tự diễn biến". Ngày nào còn cái kiểu "biết ơn Đảng", thì ngày đó còn khuya mới "tự diễn biến", vì "tự diễn biến" làm gì nếu Đảng còn nhân từ, sáng suốt và ban bố ơn đức cho dân?

 

clip_image010[10]

Hoàng Ngọc-Tuấn Anh Hoang Hung, tôi không "bắt bẻ từng chữ" gì cả. Tôi chỉ mong mọi người hãy phát biểu thẳng thắn và rõ ràng, không viết một đằng này mà lại mong thiên hạ hiểu một đằng khác.

clip_image046[5]

Hoang Hung Ý kiến cuối cùng của anh Tuấn thì ai chẳng OK, và tôi đã nói V.V có sơ hở khi nghĩ ngưòi đọc có thể hiểu rất khác, nên ko Chapeau; nhưng mấy cái quy kết trước của anh cho V.V thì... NO OK!

 

clip_image014[2]

Pham Quang Tuan Viết cho công chúng đa dạng ta không thể nháy mắt, cười mỉm, dùng facial expressions... như bên bàn nhậu (hay như khi viết văn cho những độc giả đồng cảm) nên không thể đòi hỏi người ta phải hiểu khác những gì mình viết.

 

clip_image058

Hoang Hung XIN NÓI RÕ 1 LẦN RỒI THÔI: TÔI KO 'BIẾT ƠN Đ", NGƯỢC LẠI! CHẮC CHẮN MỌI ACE TRONG VĂN ĐOÀN ĐL CŨNG THẾ, VÀ RẤT NHIỀU TRÍ THỨC PHẢN BIỆN SỐNG Ở VN, KỂ CẢ NHỮNG NGƯỜI CHƯA RA KHỎI ĐCS (KO CÓ TÔI) CŨNG THẾ. TÔI NGHĨ ÔNG MVT VIẾT "BIẾT ƠN Đ" LÀ 1 CÁCH NÓI MÀ NHIỀU NGƯỜI NGHĨ NGAY LÀ NGƯỢC LẠI (XIN XEM CÁC CMT BÀI CỦA MVT TRÊN FB), NHƯNG V.V. CÓ SAI SOT LÀ KO CÓ LỜI BBT ĐỂ MINH ĐỊNH (THÍ DỤ CHO CỤM TỪ NÀY VÀO "". XIN HẾT.

 

clip_image054[1]

Ngoc Diep Hoang Ha ha ha, có loại "Trí Thức" rất chịu khó đánh đồng "đảng" là "Trọng"! Hơn nữa, loại "Trí Thức" này còn có cách "lý luận"... "Trọng ko hề sợ những người chửi đảng của ông ấy!" để thoải mái "cảm ơn Đảng"!
Đúng là loại "Trí Thức" độc nhất vô nhị từ cái XHCN của CSVN clip_image062:-)

 

clip_image058[1]

Hoang Hung Nếu ko vị nào có ý viết cho Văn Việt thành 1 bài phê phán đến nơi đến chốn vụ này, chúng tôi xin phép đăng lại nguyên văn ý kiến của cụ HNT và các comment trong ngày hôm nay!

 

clip_image054[2]

Ngoc Diep Hoang He he he, ai cũng biết rằng chính cái đảng CSVN độc tài là thủ phạm của mọi oan trái hiện nay ở VN, ngay cả những người thất học.
Thế nhưng, đối với MVT thì đảng CSVN này chỉ cần "sáng suốt", "lắng nghe", "thấu hiểu" và "đối thoại" với nhân dân là coi như cái đảng độc tài này cứ thoải mái mà cai trị dài dài!...See More

 

clip_image044[2]

Nga Thi Bich Nguyen Dạ đúng như anh Pham Quang Tuan nói ở trên, cách viết giữa người miền Nam và người miền Bắc có sự khác biệt rất lớn và thể hiện tính cách rất rõ. Tuy nhiên, hiện nay, có không ít người cả hai miền thường dùng lối viết "lách" một cách khôn khéo để "giữ ...See More

clip_image054[3]

Ngoc Diep Hoang Ha ha ha... "đảng tự chuyển hoá" đã hơn 42 năm rồi, và sẽ tiếp tục được những thành phần "Trí Thức" cỡ như MVT kêu gọi "đảng tự chuyển hoá" thêm vài chục năm nữa clip_image062[1]:-)

 

clip_image044[3]

Nga Thi Bich Nguyen Đảng có rất nhiều cơ hội để chuyển hóa, thay đổi, nhưng đảng không làm vì nếu làm thì sẽ mất lợi ích nhóm, mất vai trò lãnh đạo toàn diện. Thực tế đã chứng minh đảng không bao giờ tự chuyển hóa. Những cái mà nhiều người gọi là chuyển hóa chẳng qua chỉ ...See More

 

clip_image008[2]

Bổn Đình Nguyễn Nói chung là cái status của ông MVT chả có "tự chuyển hóa" chi cả, ông ta bị nhồi sọ và đến chết cũng không thoát ra khỏi cái ý niệm đảng lãnh đạo toàn diện, có quyền ban phát mọi thứ, ông ta phô diễn tâm địa trung thành, phi dân chủ. Còn VV đăng là chuyện khác. Đó có thể là đồng cảm hay đơn thuần muốn truyền tải... đa nguyên!

 

clip_image046[7]

Hoang Hung XIN NÓI RÕ 1 LẦN RỒI THÔI: TÔI KO 'BIẾT ƠN Đ", NGƯỢC LẠI! CHẮC CHẮN MỌI ACE TRONG VĂN ĐOÀN ĐL CŨNG THẾ, VÀ RẤT NHIỀU TRÍ THỨC PHẢN BIỆN SỐNG Ở VN, KỂ CẢ NHỮNG NGƯỜI CHƯA RA KHỎI ĐCS (KO CÓ TÔI) CŨNG THẾ. TÔI NGHĨ ÔNG MVT VIẾT "BIẾT ƠN Đ" LÀ 1 CÁCH NÓI MÀ NHIỀU NGƯỜI NGHĨ NGAY LÀ NGƯỢC LẠI (XIN XEM CÁC CMT BÀI CỦA MVT TRÊN FB), NHƯNG V.V. CÓ SAI SOT LÀ KO CÓ LỜI BBT ĐỂ MINH ĐỊNH (THÍ DỤ CHO CỤM TỪ NÀY VÀO "". XIN HẾT.

 

FB Hoàng Ngọc Tuấn