Danh ngôn

Trong mọi cộng đồng, chúng ta cần một nhóm thiên thần gây rối.

We need, in every community, a group of angelic troublemakers.

(Bayard Rustin – trích bài phát biểu tại New York City 1963)

Trong mọi trường hợp, chắc chắn rằng sự thiếu hiểu biết, đi kèm với quyền lực, là kẻ thù tàn bạo nhất có thể có của công lý.

It is certain, in any case, that ignorance, allied with power, is the most ferocious enemy justice can have.

(James Baldwin - No Name in the Street 1972)

Các cuộc cách mạng và các cá nhân có thể bị giết hại, nhưng bạn không thể giết chết các ý tưởng.

While revolutionaries and individuals can be murdered, you cannot kill ideas.

(Thomas Sankara, một tuần trước khi bị ám sát, 1987)

Không có cảm giác nào cô đơn hơn việc bị chính đất nước mình trục xuất.

There's not a more lonely feeling than to be banished by my own country.

(Kiyo Sato – Kiyo’s Story 2009)

Ban Biên tập

Địa chỉ liên lạc:

1. Thơ

tho.vanviet.vd@gmail.com

2. Văn

vanviet.van14@gmail.com

3. Nghiên cứu Phê Bình

vanviet.ncpb@gmail.com

4. Vấn đề hôm nay

vanviet.vdhn1@gmail.com

5. Thư bạn đọc

vanviet.tbd14@gmail.com

6. Tư liệu

vanviet.tulieu@gmail.com

7. Văn học Miền Nam 54-75

vanhocmiennam5475@gmail.com

Tra cứu theo tên tác giả

Thứ Năm, 8 tháng 2, 2018

Hiểm hoạ mất nước không xa vời, nhưng ngay trước mắt

Đất nước không phải sẽ, nhưng đang từ từ rơi vào tay Tàu. Cuộc xâm lấn đại quy mô, có kế hoạch, đang được thực hiện từng bước, dưới mọi hình thức. Không phải chỉ ở ngoài khơi, biển đảo, nhưng ngay trên đất liền, Trung Cộng đang gậm nhắm dân đất nước. Nguy hại hơn nữa, dân Việt đang tự Hán hóa, đang từ bỏ văn hóa Việt để khoác áo Tàu.

1. Trên biển, Trung Cộng chiếm Hoàng Sa, Trường Sa, xây đảo nhân tạo, bắn giết ngư dân Việt Nam, lộng hành như chốn không người, trước sự im lặng đồng lõa của tập đoàn lãnh đạo cộng sản.

2 . Chúng ta dồn mối quan tâm tới biển đảo, nhưng cuộc xâm lăng còn nguy hiểm hơn ở đất liền.

Cựu Chủ tịch Trung Cộng Hứa Cẩm Đào nói: Chúng ta sẽ không đánh chiếm Đài Loan. Chúng ta mua Đài Loan, dễ và rẻ hơn. Điều đó sai, với Đài Loan, vì Đài Loan là một xứ dân chủ, với một giới lãnh đạo yêu nước, không để mất một thước đất.

Điều đó hoàn toàn đúng với Việt Nam. Tàu đang mua dần dần Việt Nam. Những tỉnh biên giới đã gần như trở thành Tàu, nhiều khu Tàu cấm người Việt càng ngày càng nhiều trên toàn lãnh thổ. Hiện tưng đó sẽ càng ngày càng bành trướng, với một vận tốc càng ngày càng nhanh. Nhiều nơi thương gia nói tiếng Tàu, xài tiền Tàu.

Kế hoạch OBOR (One Belt, One Road, Nhất Đới Nhất Lộ) của Tập Cận Bình nhằm bành trướng thế lực của Trung Công qua dự án thiết lập một xa lộ và đường xe lửa từ Vân Nam tới Thổ Nhĩ Kỳ, nối Tàu với Á và Âu Châu và một vòng đai đường biển, qua Biển Đông và Ấn Độ Dương, nối Tàu với Phi Châu. Một đại họa cho Việt Nam, sẽ bị kẹp ở giữa.

Thêm vào đó, những dự án xây cầu Hoa Việt của người Việt để tự thắt cổ mình.

3. Việt Nam đang thực sự Hán hóa. Văn hoá Tàu tràn ngập trên màn ảnh truyền hình, trong sách vở. Những trung tâm văn hóa Trung Quốc, những hội ái hữu Hoa Việt, những trung tâm nghiên cứu Khổng giáo, những tượng đài Quan Công, những đèn miếu Tàu mọc ra như nấm với mục đích biến người Việt thành người Tàu, suy nghĩ như ngưòi Tàu, tự hủy những gì còn lại của chính mình.

Việt Nam đã ký kết với Trung Hoa thoả ước đào tạo cán bộ cao cấp. Nghĩa là Tàu, không chỉ nắm trong tay tập đoàn lãnh đạo Việt Nam, đã và sẽ đào tạo guồng máy cai trị các cấp ở Việt Nam.

Việt Nam phải làm gì? Mỗi người Việt còn một chút lòng với đất nước có thể làm gì, một cách cụ thể, trước hiểm họa mất nước trước mắt?

Đó là nội dung của buổi nói chuyện về

HIỂM HOẠ MẤT NƯỚC

của ký giả Từ Thức

tại Paris ngày 11/02/2018
Địa điểm: phòng Roulotte, Eglise saint Hyppolyte,
27 avenue de Choisy, Paris 13.

Bởi vì nếu chúng ta có thể hy vọng các cường quốc can thiệp ở Biển Đông để bảo vệ quyền lợi của chính họ (kiểm soát Biển Đông là kiểm soát một phần ba thương mại thế giới), chúng ta không thể mong chờ ai ngăn chặn người Tàu đang mua dần lãnh thổ, từng thành phố, từng bãi biển.

Bởi vì nếu chúng ta có thể hy vọng những chính phủ tự trọng, yêu nước của Ấn Độ, Pakistan phản đối, chống lại dự án OBOR, chúng ta không thể mong chờ ai giúp mình thoát khỏi văn hoá văn hoá Tàu, nếu chính mình tự Hán hóa, tự trói tay làm nô lệ.

Đó là việc của chúng ta, của mỗi người. Trước khi quá trễ.