Danh ngôn

Trong mọi cộng đồng, chúng ta cần một nhóm thiên thần gây rối.

We need, in every community, a group of angelic troublemakers.

(Bayard Rustin – trích bài phát biểu tại New York City 1963)

Trong mọi trường hợp, chắc chắn rằng sự thiếu hiểu biết, đi kèm với quyền lực, là kẻ thù tàn bạo nhất có thể có của công lý.

It is certain, in any case, that ignorance, allied with power, is the most ferocious enemy justice can have.

(James Baldwin - No Name in the Street 1972)

Các cuộc cách mạng và các cá nhân có thể bị giết hại, nhưng bạn không thể giết chết các ý tưởng.

While revolutionaries and individuals can be murdered, you cannot kill ideas.

(Thomas Sankara, một tuần trước khi bị ám sát, 1987)

Không có cảm giác nào cô đơn hơn việc bị chính đất nước mình trục xuất.

There's not a more lonely feeling than to be banished by my own country.

(Kiyo Sato – Kiyo’s Story 2009)

Ban Biên tập

Địa chỉ liên lạc:

1. Thơ

tho.vanviet.vd@gmail.com

2. Văn

vanviet.van14@gmail.com

3. Nghiên cứu Phê Bình

vanviet.ncpb@gmail.com

4. Vấn đề hôm nay

vanviet.vdhn1@gmail.com

5. Thư bạn đọc

vanviet.tbd14@gmail.com

6. Tư liệu

vanviet.tulieu@gmail.com

7. Văn học Miền Nam 54-75

vanhocmiennam5475@gmail.com

Tra cứu theo tên tác giả

Thứ Bảy, 12 tháng 8, 2017

JOHANN STRAUSS, VỞ NHẠC KỊCH “CON DƠI – DIE FLEDERMAUS“

Hợp tác với Nhà hát giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh

19. và 20.08.2017, 20h00

Nhà hát lớn Tp. Hồ Chí Minh

7 Công trường Lam Sơn, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh

Giá vé: 800.000 – 650.000 – 550.000 – 400.000 - 150.000 (vé sinh viên)

Phòng vé HBSO, Nhà hát Thành phố

Thứ 2 – Thứ 6: 9h đến 17h  | Thứ 7 & Chủ Nhật: 9h đến 12h

Những ngày biểu diễn: 9h đến 20h

Tel.: 0238 3823 7295  |  098 987 4517 (C. Hương)  |   090 360 4539 (C. Ngọc)

Mua vé Online: ticketbox.vn/HBSO  |  www.tinyurl.com/booking-hbso-ticket

image009

Ảnh trong buổi tập nhạc kịch với đạo diễn David Hermann, nghệ sỹ Cho Hae Ryong, Phan Hữu Trung Kiệt và Vũ Minh Trí

Nhạc kịch/ Opera “Con Dơi – DIE FLEDERMAUS“ được biểu diễn lần đầu tiên tại thành phố Viên vào năm 1784 và từ đó đã trở thành một nhạc kịch được yêu thích trên toàn thế giới. Trong mùa biểu diễn 2017-2018 này, nhạc kịch đã được biểu diễn tại các nước Úc, Anh, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Pháp, Áo và Đức. Tại Thành phố Hồ Chí Minh, lần đầu tiên vào hè này: Vở nhạc kịch sẽ được Nhà hát giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện với sự hỗ trợ của Viện Goethe.

Vở kịch „Con Dơi“ nổi tiếng như vậy là nhờ có những bản nhạc Valse hấp dẫn cũng như cốt truyện đầy kịch tích diễn quanh buổi dạ hội sang trọng của một nhà bảo trợ giàu có.

Câu chuyện xoay quanh kế hoạch trả đũa của Bác sĩ Falke với một người bạn. Ông mời khách tới dự một buổi dạ hội, những người tham dự sẽ đeo mặt nạ và thay tên đổi họ khác. Thế là bắt đầu trò chơi tinh nghịch làm mọi người nhầm lẫn. Một cô hầu gái bỗng trở thành nữ nghệ sĩ, một giám đốc nhà tù lại trở thành ngài hầu tước, một người đàn ông đã lập gia đình lại đi tán tỉnh chính vợ mình. Rượu sâm banh và âm nhạc đã hoàn thành nốt phần còn lại của vở kịch. Mãi đến sáng sớm hôm sau mọi sự nhầm lẫn mới được sáng tỏ và tất cả mọi người đều nhất trí rằng kẻ có lỗi chính là rượu sâm banh.

Vở nhạc kịch có nét giống những bộ phim truyền hình nhiều tập mang tính hài hước và giải trí, nói về mặt sau của con người trong xã hội và chỉ ra những trò lừa đảo, những âm mưu, sự phản bội, đi kèm với những cái nháy mắt và một chút câu chuyện cười. Cũng giống như thành phố Viên thời kỳ mới thành lập, Thành phố Hồ Chí Minh ngày nay là một thành phố sôi động đang ngày càng mở rộng, nguồn năng lượng sôi trào của vở nhạc kịch “Con Dơi“ như đã được tạo ra riêng cho Thành phố này.

Hợp tác cùng với Viện Goethe, Nhà hát giao hưởng nhạc vũ kịch thành phố Hồ Chí Minh xin giới thiệu vở nhạc kịch “Con Dơi – DIE FLEDERMAUS“ do đạo diễn David Hermann của Nhà hát nhạc kịch Đức chỉ đạo; chỉ huy dàn nhạc Askan Siegfried Geisler của Nhà hát âm nhạc Revier của vùng Gelsenkirchen. Trang trí sân khấu Thurid Peine. Trang phục biểu diễn do Nhà thiết kế thời trang Việt Nam Quỳnh Paris thực hiện.

Năm 2014, nhóm làm việc này đã dàn dựng vở „Cây sáo thần“ với Nhà hát giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh. Năm 2016, khi quay lại biểu diễn, vở này hoàn toàn do các nghệ sỹ Việt Nam biểu diễn. Vở nhạc kịch được hát bằng tiếng Đức. Đây là một bước tiến lớn của dàn nhạc giao hưởng và nhạc kịch của Nhà hát giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh. Viện Goethe hỗ trợ các ca sĩ bằng việc tổ chức các khóa học tiếng Đức và các buổi luyện phát âm tiếng Đức. Viện cũng đã mời đạo diễn và nhạc trưởng sang Việt Nam cho các buổi tập thử.

Kết quả của những buổi hợp tác này là tác phẩm mới “Con Dơi – DIE FLEDERMAUS“: Dàn nhạc giao hưởng, dàn đồng ca, đội ba-lê và những nghệ sĩ hát solo, độc tấu của Nhà hát hát giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh làm việc trong 6 tuần với đạo diễn David Hermann và nhạc trưởng Askan Geisler để dàn dựng vở nhạc kịch. Dàn đồng ca được tích hợp bởi những giọng hát xuất sắc nhất của Nhà hát hát giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh, trong đó có giọng ca nam cao Phạm Trang đã từng học tập tại Đức, giọng ca nữ cao Cho He Hae Ryong, cũng như giọng ca trẻ nam trung Đào Mác đã từng hát vai Papageno chiếm lĩnh được trái tim của khác giả trong vở nhạc kịch „Cây sáo thần“.

Nhạc phẩm được hát bằng tiếng Đức, lời thoại được biểu diễn bằng tiếng Việt

Để biết thêm thông tin chi tiết xin mời liên hệ:

Nguyễn Thu Hạnh

Goethe-Institut Tp. Hồ Chí Minh

18, đường số 1, Cư xá Đô Thành, phường 4, quận 3, Tp. Hồ Chí Minh

Tel:  +84 28 38326716 – Ext.: 14

Email: hanh.nguyenthu@goethe.de

Website: www.goethe.de/vietnam

.

Facebook: goetheinstitut.hcm

Bạn đã đăng ký nhận Newsleter Goethe-Institut HCMC với e-mail: ndtm42@gmail.com.

Để từ chối nhận thông tin, vui lòng gởi e-mail đến: leave-1915601-1732561.a067c1727b031501eb4363ae3070c08d@lists.goethe.de