Danh Ngôn

Người ta đã không bao giờ viết hay vẽ, điêu khắc, tạo mô hình, xây dựng, phát minh, nếu không phải để ra khỏi cảnh đời địa ngục.

No one has ever written or painted, sculpted, modelled, built, invented, except to get out of hell.

Antonin Artaud (1896-1948). “Van Gogh: The Man Suicided by Society,” 1947, Antonin Artaud Anthology, ed. Jack Hirschman, 1965

Cuộc phấn đấu của nhà nghệ sĩ nhằm vượt lên trên nỗi đau của chính mình có thể trở thành hạt mầm cho niềm hi vọng của nhiều người khác, biến đổi một hành trình cá nhân thành một viễn kiến cho tất cả chúng ta.

The artist’s struggle to transcend his pain can become the seed for many others’ hope, transforming an personal journey into a vision for us all.

Diane Cole. After Great Pain: A New Life Emerges, 7, 1992

Nghệ thuật thu hút chúng ta chỉ vì những gì nó tiết lộ vốn nằm trong bản ngã bí ẩn nhất của chúng ta.

Art attracts us only by what it reveals of our most secret self.

Jean Luc Godard (1930-). “What is Cinema?” Godard on Godard: Critical Writings, ed. Jean Narboni and Tom Milne, 1972

Danh hiệu người nghệ sĩ có ý nghĩa này: đấy là một người cảm thụ nhiều hơn người đồng loại và ghi lại nhiều hơn những điều anh ta đã chứng kiến.

That is what the title of artist means: one who perceives more than his fellows, and who records more than he has seen.

Edward G. Craig. “On the Art of the Theatre,” 1905

Ban biên tập

Địa chỉ liên lạc:

1. Thơ

tho.vanviet.vd@gmail.com

2. Văn

vanviet.van14@gmail.com

3. Nghiên cứu Phê Bình

vanviet.ncpb@gmail.com

4. Vấn đề hôm nay

vanviet.vdhn1@gmail.com

5. Thư bạn đọc

vanviet.tbd14@gmail.com

6. Tư liệu

vanviet.tulieu@gmail.com

7. Văn học Miền Nam 54-75

vanhocmiennam5475@gmail.com

Tra cứu theo tên tác giả

Hội thảo ra mắt sách Sự hình thành biểu tượng ở trẻ em: bắt chước, trò chơi và giấc mơ, hình ảnh và biểu trưng của Jean Piaget

bieutuong9:00, thứ Bảy, ngày 20/02/ 2016, Hội trường L’Espace, 24 Tràng Tiền, Hà Nội

Cùng với cuốn sách thứ nhất “Sự ra đời trí khôn ở trẻ em” (xuất bản năm 2014), cuốn sách này – “Sự hình thành biểu tượng ở trẻ em: bắt chước, trò chơi và giấc mơ, hình ảnh và biểu trưng”, cùng với cuốn “Sự tạo dựng cái thực ở trẻ em” tạo thành một chân kiềng Tâm lý học Piaget về sự phát triển của trẻ em. Các nhà sư phạm tìm thấy ở đây những điểm tựa tâm lý học để xây dựng chương trình học hiện đại cho trẻ em – một trong những điều kiện của cuộc Cải cách Giáo dục cho Việt Nam.

Trong sách này, Piaget khảo sát những giai đoạn dẫn dắt đứa trẻ sử dụng phép biểu trưng trong các hoạt động trí tuệ và vui chơi, từ đó sinh ra chức năng tượng trưng. Phép biểu trưng dựa trên khả năng sử dụng cái biểu nghĩa hoàn toàn khu biệt khỏi cái được biểu nghĩa (những sự bắt chước hoãn lại, những hình ảnh tâm trí hay những ký hiệu võ đoán cũng như những sự biểu đạt bằng ngôn ngữ), cho phép hình dung lại một vật, một hành động hay một tình huống ngay cả khi những thứ đó không được tri giác hiện thời, dù trực tiếp hay gián tiếp (bằng những chỉ dấu).

Nhân dịp ra mắt sách « Sự hình thành biểu tượng ở trẻ em », Nhà xuất bản Tri thức, nhóm Cánh buồm và trung tâm Văn hóa Pháp trân trọng kính mời các cơ quan nghiên cứu, các báo và quý độc giả đến dự buổi hội thảo giới thiệu sách vào hồi 9h, thứ Bảy, ngày 20/02/2016tại Hội trường L’espace, 24 Tràng Tiền, Hà Nội.

Diễn giả:

· Dịch giả Hoàng Hưng

· Dịch giả Nguyễn Xuân Khánh

Chủ trì: Bà Nguyễn Thị Bích Thủy, Phó Giám đốc nhà xuất bản Tri thức

clip_image001

-- 

Lien he: NHA XUAT BAN TRI THUC
Ban Truyen thong - Tang 1 - Toa nha VUSTA - 53 Nguyen Du - quan Hai Ba Trung - Ha Noi - Viet Nam
Dien thoai: (+84 4) 3944 7280 - Fax: (+84 4) 3945 4660
Email: nxbtrithuc@gmail.com, lienhe@nxbtrithuc.com.vn
Website: www.nxbtrithuc.com.vn - www.facebook.com/nxbtrithuc

Attachments area

Preview attachment GTS Su hinh thanh bieu tuong o tre em.doc

clip_image003

GTS Su hinh thanh bieu tuong o tre em.doc