Danh Ngôn

Những nhà văn xuất chúng luôn luôn là những nhà phê bình nghiêm khắc nhất đối với chính tác phẩm của mình.

(The best authors are always the severest critics of their own works.)

Lord Chesterfield, chính khách, nhà văn Anh. (1694-1773). Thư gởi con trai, 6 tháng Năm 1751

Tôi có một nhà phê bình đòi hỏi quá quắt hơn các bạn: đấy là cái tôi thứ hai của tôi.

(I have a critic who is more exacting than you: it is my other self.)

Jean Meisonier, họa sĩ Pháp. Trong tuyển tập của Alice Hubbard, An American Bible, tr. 192, 1946

Hỏi một nhà văn đang sáng tác ông ta nghĩ gì về các nhà phê bình cũng giống như hỏi một cột đèn cảm thấy thế nào về các con chó.

(Asking a working writer what he thinks about critics is like asking a lamppost how it feels about dogs.)

Christopher Hampton, nhà soạn kịch sinh tại Bồ Đào Nha 1946 hiện sống tại Anh. Trong Sunday Times, (London), 16 tháng Mười 1977

Ban biên tập

Địa chỉ liên lạc:

1. Thơ

tho.vanviet.vd@gmail.com

2. Văn

vanviet.van14@gmail.com

3. Nghiên cứu Phê Bình

vanviet.ncpb@gmail.com

4. Vấn đề hôm nay

vanviet.vdhn1@gmail.com

5. Thư bạn đọc

vanviet.tbd14@gmail.com

6. Tư liệu

vanviet.tulieu@gmail.com

7. Văn học Miền Nam 54-75

vanhocmiennam5475@gmail.com

Tra cứu theo tên tác giả

Hội thảo ra mắt sách Sự hình thành biểu tượng ở trẻ em: bắt chước, trò chơi và giấc mơ, hình ảnh và biểu trưng của Jean Piaget

bieutuong9:00, thứ Bảy, ngày 20/02/ 2016, Hội trường L’Espace, 24 Tràng Tiền, Hà Nội

Cùng với cuốn sách thứ nhất “Sự ra đời trí khôn ở trẻ em” (xuất bản năm 2014), cuốn sách này – “Sự hình thành biểu tượng ở trẻ em: bắt chước, trò chơi và giấc mơ, hình ảnh và biểu trưng”, cùng với cuốn “Sự tạo dựng cái thực ở trẻ em” tạo thành một chân kiềng Tâm lý học Piaget về sự phát triển của trẻ em. Các nhà sư phạm tìm thấy ở đây những điểm tựa tâm lý học để xây dựng chương trình học hiện đại cho trẻ em – một trong những điều kiện của cuộc Cải cách Giáo dục cho Việt Nam.

Trong sách này, Piaget khảo sát những giai đoạn dẫn dắt đứa trẻ sử dụng phép biểu trưng trong các hoạt động trí tuệ và vui chơi, từ đó sinh ra chức năng tượng trưng. Phép biểu trưng dựa trên khả năng sử dụng cái biểu nghĩa hoàn toàn khu biệt khỏi cái được biểu nghĩa (những sự bắt chước hoãn lại, những hình ảnh tâm trí hay những ký hiệu võ đoán cũng như những sự biểu đạt bằng ngôn ngữ), cho phép hình dung lại một vật, một hành động hay một tình huống ngay cả khi những thứ đó không được tri giác hiện thời, dù trực tiếp hay gián tiếp (bằng những chỉ dấu).

Nhân dịp ra mắt sách « Sự hình thành biểu tượng ở trẻ em », Nhà xuất bản Tri thức, nhóm Cánh buồm và trung tâm Văn hóa Pháp trân trọng kính mời các cơ quan nghiên cứu, các báo và quý độc giả đến dự buổi hội thảo giới thiệu sách vào hồi 9h, thứ Bảy, ngày 20/02/2016tại Hội trường L’espace, 24 Tràng Tiền, Hà Nội.

Diễn giả:

· Dịch giả Hoàng Hưng

· Dịch giả Nguyễn Xuân Khánh

Chủ trì: Bà Nguyễn Thị Bích Thủy, Phó Giám đốc nhà xuất bản Tri thức

clip_image001

-- 

Lien he: NHA XUAT BAN TRI THUC
Ban Truyen thong - Tang 1 - Toa nha VUSTA - 53 Nguyen Du - quan Hai Ba Trung - Ha Noi - Viet Nam
Dien thoai: (+84 4) 3944 7280 - Fax: (+84 4) 3945 4660
Email: nxbtrithuc@gmail.com, lienhe@nxbtrithuc.com.vn
Website: www.nxbtrithuc.com.vn - www.facebook.com/nxbtrithuc

Attachments area

Preview attachment GTS Su hinh thanh bieu tuong o tre em.doc

clip_image003

GTS Su hinh thanh bieu tuong o tre em.doc