Danh ngôn

Trong mọi cộng đồng, chúng ta cần một nhóm thiên thần gây rối.

We need, in every community, a group of angelic troublemakers.

(Bayard Rustin – trích bài phát biểu tại New York City 1963)

Trong mọi trường hợp, chắc chắn rằng sự thiếu hiểu biết, đi kèm với quyền lực, là kẻ thù tàn bạo nhất có thể có của công lý.

It is certain, in any case, that ignorance, allied with power, is the most ferocious enemy justice can have.

(James Baldwin - No Name in the Street 1972)

Các cuộc cách mạng và các cá nhân có thể bị giết hại, nhưng bạn không thể giết chết các ý tưởng.

While revolutionaries and individuals can be murdered, you cannot kill ideas.

(Thomas Sankara, một tuần trước khi bị ám sát, 1987)

Không có cảm giác nào cô đơn hơn việc bị chính đất nước mình trục xuất.

There's not a more lonely feeling than to be banished by my own country.

(Kiyo Sato – Kiyo’s Story 2009)

Ban Biên tập

Địa chỉ liên lạc:

1. Thơ

tho.vanviet.vd@gmail.com

2. Văn

vanviet.van14@gmail.com

3. Nghiên cứu Phê Bình

vanviet.ncpb@gmail.com

4. Vấn đề hôm nay

vanviet.vdhn1@gmail.com

5. Thư bạn đọc

vanviet.tbd14@gmail.com

6. Tư liệu

vanviet.tulieu@gmail.com

7. Văn học Miền Nam 54-75

vanhocmiennam5475@gmail.com

Tra cứu theo tên tác giả

Thứ Năm, 18 tháng 2, 2016

Hội thảo ra mắt sách Sự hình thành biểu tượng ở trẻ em: bắt chước, trò chơi và giấc mơ, hình ảnh và biểu trưng của Jean Piaget

bieutuong9:00, thứ Bảy, ngày 20/02/ 2016, Hội trường L’Espace, 24 Tràng Tiền, Hà Nội

Cùng với cuốn sách thứ nhất “Sự ra đời trí khôn ở trẻ em” (xuất bản năm 2014), cuốn sách này – “Sự hình thành biểu tượng ở trẻ em: bắt chước, trò chơi và giấc mơ, hình ảnh và biểu trưng”, cùng với cuốn “Sự tạo dựng cái thực ở trẻ em” tạo thành một chân kiềng Tâm lý học Piaget về sự phát triển của trẻ em. Các nhà sư phạm tìm thấy ở đây những điểm tựa tâm lý học để xây dựng chương trình học hiện đại cho trẻ em – một trong những điều kiện của cuộc Cải cách Giáo dục cho Việt Nam.

Trong sách này, Piaget khảo sát những giai đoạn dẫn dắt đứa trẻ sử dụng phép biểu trưng trong các hoạt động trí tuệ và vui chơi, từ đó sinh ra chức năng tượng trưng. Phép biểu trưng dựa trên khả năng sử dụng cái biểu nghĩa hoàn toàn khu biệt khỏi cái được biểu nghĩa (những sự bắt chước hoãn lại, những hình ảnh tâm trí hay những ký hiệu võ đoán cũng như những sự biểu đạt bằng ngôn ngữ), cho phép hình dung lại một vật, một hành động hay một tình huống ngay cả khi những thứ đó không được tri giác hiện thời, dù trực tiếp hay gián tiếp (bằng những chỉ dấu).

Nhân dịp ra mắt sách « Sự hình thành biểu tượng ở trẻ em », Nhà xuất bản Tri thức, nhóm Cánh buồm và trung tâm Văn hóa Pháp trân trọng kính mời các cơ quan nghiên cứu, các báo và quý độc giả đến dự buổi hội thảo giới thiệu sách vào hồi 9h, thứ Bảy, ngày 20/02/2016tại Hội trường L’espace, 24 Tràng Tiền, Hà Nội.

Diễn giả:

· Dịch giả Hoàng Hưng

· Dịch giả Nguyễn Xuân Khánh

Chủ trì: Bà Nguyễn Thị Bích Thủy, Phó Giám đốc nhà xuất bản Tri thức

clip_image001

-- 

Lien he: NHA XUAT BAN TRI THUC
Ban Truyen thong - Tang 1 - Toa nha VUSTA - 53 Nguyen Du - quan Hai Ba Trung - Ha Noi - Viet Nam
Dien thoai: (+84 4) 3944 7280 - Fax: (+84 4) 3945 4660
Email: nxbtrithuc@gmail.com, lienhe@nxbtrithuc.com.vn
Website: www.nxbtrithuc.com.vn - www.facebook.com/nxbtrithuc

Attachments area

Preview attachment GTS Su hinh thanh bieu tuong o tre em.doc

clip_image003

GTS Su hinh thanh bieu tuong o tre em.doc